Sư Thầy Thích Minh Tuệ bộ hành khất thực được dư luận quan tâm.Thương thầy hãy giữ trật tự an toàn giao thông

0

Sư Thích Minh Tuệ bộ hành khất thực được dư luận quan tâm.Thương thầy hãy giữ trật tự an toàn giao thông.



 Những người xuống tóc và đi theo sư Minh Tuệ là lựa chọn cá nhân của họ, không ai có quyền phán xét hay cấm đoán. Tuy nhiên, khi đi theo sư Minh Tuệ, họ cần tuân thủ trật tự công cộng và giao thông.

Sư Minh Tuệ, trong nhiều video được các Youtuber ghi lại, đã khẳng định không lôi kéo hay ngăn cấm ai. Ai muốn tu học theo con đường của Đức Phật thì cứ đi, nhưng phải giữ gìn trật tự, đi theo hàng một để không gây cản trở giao thông. Điều đáng ghi nhận là mặc dù số lượng người đi theo sư Minh Tuệ khá đông, họ đều giữ gìn trật tự.

Tuy nhiên, bà con đón rước sư Minh Tuệ thì có phần quá đà. Yêu quý và tôn kính một vị sư mà Phật tử tin rằng là chân sư là quyền tự do của mỗi người. Không bàn về tín ngưỡng hay tôn giáo, nhất là về sự xuất hiện của sư Minh Tuệ với nhiều ý kiến tranh luận hiện nay, nhưng chúng ta cần lưu ý đến trật tự xã hội và an toàn giao thông.

Bà con ùa ra đông kín đường quốc lộ, đón trước và theo sau sư Minh Tuệ thành đoàn dài, gây cản trở giao thông và có thể dẫn đến tai nạn. Trong số những người đón rước, có người vì hiếu kỳ, quay phim chụp ảnh, có người thành tâm cung kính với sư Minh Tuệ, tạo nên sự chen chúc và mất trật tự. Cán bộ, chiến sĩ công an, và cảnh sát giao thông tại khu vực sư Minh Tuệ đi qua phải tập trung xử lý các tình huống để đảm bảo an ninh, an toàn. Nếu mỗi người đều có ý thức giữ gìn trật tự chung thì tình hình sẽ tốt hơn.

Một vấn đề khác là ban đêm, cũng có đông người đến khu vực sư Minh Tuệ nghỉ. Điều này không chỉ làm phiền sư Minh Tuệ và các huynh đệ, mà còn khó kiểm soát an ninh trật tự, không tốt cho cả sư Minh Tuệ và mọi người khác.

Trong một số clip trên mạng xã hội, sư Minh Tuệ đã yêu cầu bà con không tập trung đông người vào ban đêm để tránh những tình huống xấu, ảnh hưởng đến trật tự địa phương. Người tu hành mong muốn như vậy, đã kính sư thì nên nghe theo lời này. Hãy thử tưởng tượng, nếu có ai bỏ tiền vào "nồi cơm điện" của sư Minh Tuệ rồi la lối lên rằng sư nhận tiền thì sao?

Có ý kiến cho rằng vì sư Minh Tuệ không ẩn cư mà đi khất thực nên mới tạo ra đám đông mất trật tự như vậy. Xin đừng nặng lời với bậc tu hành, sư có sứ mệnh của mình, hãy tôn trọng và đừng phán xét.

(Chú Ý) Cần Tham Khảo Thêm Tin Tức Các Nguồn Báo Chí Chính Thống Tại Việt Nam:


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: