Loại Tội Phạm Lừa Đảo Mới

0

 Công an Thành phố Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về một thủ đoạn mới của tội phạm công nghệ cao.



Gần đây, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (CATP Hà Nội) đã phát hiện ra một chiêu trò lừa đảo tinh vi trên không gian mạng. Cụ thể, các đối tượng tạo email, website, nhóm và fanpage giả mạo các tập đoàn lớn để tuyển dụng việc làm. Khi ứng viên nộp đơn, họ sẽ được mời phỏng vấn trực tuyến và yêu cầu tham gia nền tảng chat Workplace.

(Workplace là một nền tảng cộng tác dành cho doanh nghiệp, phát triển bởi Facebook, cho phép các công ty kết nối và quản lý nhân viên một cách hiệu quả. Thành viên có thể thảo luận, chia sẻ hình ảnh, video và thông tin liên quan đến công việc).

Sau đó, các đối tượng sẽ yêu cầu ứng viên chuyển tiền phí ứng tuyển hoặc nạp tiền vào các dự án xã hội giả mạo để tiếp tục phỏng vấn, rồi chiếm đoạt số tiền này.

Để tránh trở thành nạn nhân của chiêu trò này, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (CATP Hà Nội) khuyến cáo người dân nên cảnh giác và thông tin cho người thân, bạn bè về phương thức lừa đảo này. Khi làm cộng tác viên cho các công ty, người dân cần kiểm tra kỹ thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo tính xác thực.

Nếu phát hiện hành vi lừa đảo, người dân nên lập tức báo cho cơ quan Công an để kịp thời xác minh, ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

(Chú Ý) Cần Tham Khảo Thêm Tin Tức Các Nguồn Báo Chí Chính Thống Tại Việt Nam:

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: