Nguyễn Thanh Hải:Quốc hội bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Thường vụ và Phó Chủ tịch Quốc hội

0
Ngày 25/6 vừa qua, tại Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, đã diễn ra quá trình quan trọng bầu bổ sung các vị trí chủ chốt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khoá XV.


Trong đó, bà Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên và Đại biểu Quốc hội khoá XV đoàn Thái Nguyên, đã được Quốc hội bầu làm Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khoá XV. Nghị quyết về việc bầu bổ sung này đã được thông qua một cách thống nhất.

Bà Nguyễn Thanh Hải, sinh năm 1970 tại Hà Nội, là người có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực chính trị và quản lý nhà nước. Trước khi được giao trách nhiệm làm Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên từ tháng 6 năm 2020, bà đã từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại cơ quan Quốc hội như Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục và Trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Cùng với bà Nguyễn Thanh Hải, tại cùng kỳ họp thứ 7, Quốc hội cũng đã bầu bà Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, làm Phó Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026. Hành động này nhằm tăng cường sự đại diện và năng lực lãnh đạo trong các hoạt động của cơ quan lập pháp quốc gia.

Với sự kiện quan trọng này, Quốc hội đã thể hiện sự quan tâm và chú trọng đến việc lựa chọn nhân sự có năng lực, kinh nghiệm và cam kết với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: