Thầy Thích Minh Tuệ Tự Nguyện Dừng Bộ Hành Khất Thực Để Đảm Bảo Trật Tự Xã Hội

0

 Ngày 3/6/2024, Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết Thầy Thích Minh Tuệ (tên thật là Lê Anh Tú) đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực sau khi trao đổi với cơ quan chức trách. Quyết định này được đưa ra sau khi một số người tham gia đoàn đi bộ cùng thầy gặp phải các vấn đề về sức khỏe, gây ra lo ngại về an toàn và trật tự xã hội.



Thầy Thích Minh Tuệ, 43 tuổi, trú tại huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, đã nhiều lần thực hiện hành trình đi bộ khất thực từ Nam ra Bắc và ngược lại từ năm 2017. Trong lần đi bộ thứ tư này, từ Khánh Hòa lên Cao Bằng - Hà Giang và hiện đi theo chiều ngược lại, thầy và đoàn đã gặp phải nhiều khó khăn.

Chiều 2/6, thầy và đoàn người đi cùng đã tới đường tránh Huế, đoạn qua phường Hương Hồ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau khi đi bộ gần 20 km, đoàn dừng chân nghỉ ngơi qua đêm tại một nghĩa trang ven đường. Cảnh sát giao thông đã hướng dẫn ôtô lưu thông qua quốc lộ 1, không vào đường tránh Huế để đảm bảo an toàn cho đoàn.

Tuy nhiên, việc đi bộ của đoàn đã gây ra sự chú ý lớn từ người dân. Sáng 3/6, hàng trăm người đã mang theo nước uống và thức ăn lên đường tránh TP Huế đoạn qua xã Hương Thọ, Hương Hồ để chờ gặp thầy Thích Minh Tuệ. Không thấy thầy, nhiều người rời đi, một số tìm quán cà phê ven đường tiếp tục chờ đợi.

Trước đó, ngày 30/5, trong điều kiện thời tiết nắng nóng tại miền Trung, ông Lương Thanh Sơn, 47 tuổi, thành viên trong đoàn, đã bị sốc nhiệt, suy đa tạng và xuất huyết tiêu hóa dẫn tới tử vong. Ngày 2/6, thêm hai phụ nữ trong đoàn bị sốc nhiệt và đuối sức, phải được cấp cứu.

Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có công văn gửi đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố, nêu rõ ông Lê Anh Tú "không phải tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam". Về phía mình, ông Lê Anh Tú cho biết từng có thời gian ngắn tu tập tại một ngôi chùa và được đặt pháp danh là Thích Minh Tuệ. Ông nhấn mạnh rằng ông chưa từng nhận mình là tu sĩ và cảm thấy "chưa xứng đáng làm tu sĩ bởi đạo đức của mình chưa đạt đến cảnh giới đó". Mục đích của ông là "chỉ muốn thực hành những lời dạy của Đức Phật nhằm giúp hoàn thiện bản thân".

Ông Thích Minh Tuệ cũng cho biết những người đi theo không phải là đệ tử của mình. Ông không cản trở ai muốn đi cùng nhưng khuyến cáo họ nên đi bộ để rèn luyện sức khỏe, giữ trật tự, không chen lấn xô đẩy để ghi hình, phát trực tiếp hoặc gây ồn ào lộn xộn.

Sau khi nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, cũng như những ảnh hưởng tiềm tàng đối với an toàn và trật tự xã hội, ông Thích Minh Tuệ đã quyết định tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực. Quyết định này được đánh giá cao vì đã giúp đảm bảo sự an toàn cho bản thân và cộng đồng, đồng thời góp phần duy trì trật tự xã hội.

(Chú Ý) Cần Tham Khảo Thêm Tin Tức Các Nguồn Báo Chí Chính Thống Tại Việt Nam:


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: