Tin Nóng Quốc Tế Ngày 9 Tháng 6 Năm 2024

0

 

  1. Israel Giải Cứu Thành Công 4 Con Tin Từ Gaza: Lực lượng đặc nhiệm của Israel đã thực hiện một chiến dịch táo bạo, giải cứu thành công bốn con tin từ Gaza. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ca ngợi hành động này và cam kết tiếp tục hỗ trợ Israel trong các nỗ lực cứu hộ tương lai  (euronews)  (Ground News

  2. Bầu Cử Nghị Viện Châu Âu 2024: Cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu đang diễn ra với tỷ lệ cử tri tham gia tăng nhẹ so với năm 2019. Kết quả cuộc bầu cử lần này sẽ quyết định 720 thành viên của Nghị viện Châu Âu, trong bối cảnh nhiều quốc gia thành viên đang trải qua những biến động chính trị lớn  (euronews) .
  3. Việt Nam Bắt Giữ Nhà Báo Nổi Tiếng Vì Bài Đăng Trên Facebook: Nhà báo độc lập Huy Đức đã bị bắt giữ tại Việt Nam với cáo buộc "lạm dụng quyền tự do dân chủ" sau khi đăng tải các bài viết trên Facebook. Bộ Công an Việt Nam cho biết những bài viết của ông vi phạm lợi ích của nhà nước và quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân (Ground News) .
  4. Quân Đội Mỹ Bắt Đầu Rút Khỏi Niger: Quân đội Mỹ đã bắt đầu quá trình rút quân dần khỏi Niger, chuẩn bị cho việc rút hoàn toàn binh lính ra khỏi quốc gia này. Đây là một phần trong chiến lược điều chỉnh quân sự của Mỹ ở khu vực châu Phi  (Ground News) .
  5. Colombia Ngừng Xuất Khẩu Than Đến Israel Vì Chiến Tranh Ở Gaza: Tổng thống Colombia Gustavo Petro thông báo sẽ ngừng xuất khẩu than sang Israel để phản đối các hành động quân sự tại Gaza. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh xung đột leo thang giữa Israel và các lực lượng ở Gaza  (Ground News) .

Những diễn biến mới nhất này cho thấy tình hình thế giới đang có nhiều biến động và ảnh hưởng lớn đến quan hệ quốc tế cũng như nội bộ các quốc gia.


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: