Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Kêu Gọi Cấm Quảng Cáo Nhiên Liệu Hóa Thạch Toàn Cầu

0
Ngày 17 tháng 6 năm 2024
Trong một bài phát biểu mạnh mẽ tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres đã kêu gọi chấm dứt quảng cáo nhiên liệu hóa thạch trên toàn cầu. Guterres đã nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch từ lâu đã nỗ lực trì hoãn hành động chống lại biến đổi khí hậu và đánh lừa công chúng thông qua các chiến dịch vận động hành lang và quảng cáo rộng rãi. Ông mô tả những hành vi này là trở ngại lớn đối với việc giải quyết khủng hoảng khí hậu.

Khủng Hoảng Khí Hậu Nghiêm Trọng

Bài phát biểu của Guterres diễn ra khi dữ liệu xác nhận rằng tháng 5 vừa qua là tháng nóng nhất từng được ghi nhận, góp phần vào chuỗi 12 tháng nhiệt độ toàn cầu chưa từng có. Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) đã chỉ ra có 80% khả năng nhiệt độ toàn cầu sẽ vượt quá 1,5 độ C so với mức tiền công nghiệp ít nhất một lần trong năm năm tới.

Lời Kêu Gọi Khẩn Thiết

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc nhấn mạnh rằng mặc dù tình hình rất nghiêm trọng, mục tiêu 1,5 độ C vẫn có thể đạt được nếu các chính phủ hành động nhanh chóng để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch. Ông kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để giảm lượng khí thải carbon và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo.

Guterres cũng chỉ ra rằng ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch đã chi hàng tỷ đô la vào các chiến dịch quảng cáo nhằm gây nhầm lẫn cho công chúng về sự thật của biến đổi khí hậu. Ông kêu gọi các quốc gia áp dụng lệnh cấm toàn cầu đối với quảng cáo và tài trợ cho các sự kiện bởi các công ty nhiên liệu hóa thạch, tương tự như các lệnh cấm đối với quảng cáo thuốc lá đã được áp dụng ở nhiều nơi.

Hành Động Quốc Tế

Lời kêu gọi này là một phần của nỗ lực rộng lớn hơn của Liên Hợp Quốc nhằm chống lại biến đổi khí hậu và giảm thiểu tác động của nó đối với các cộng đồng dễ bị tổn thương trên toàn thế giới. Tính cấp bách của thông điệp của Guterres phản ánh nhận thức ngày càng tăng và nhu cầu hành động ngay lập tức, quyết liệt để đảm bảo một tương lai bền vững cho tất cả.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: