Vụ ám sát ông Donald Trump

0

Rạng sáng 14-7 theo giờ Việt Nam, nước Mỹ rúng động khi tiếng súng vang lên trong buổi vận động tranh cử của cựu tổng thống Donald Trump ở thành phố Butler, bang Pennsylvania.

Ảnh Vụ Ám Sát Cựu Tổng Thống Donald Trump

Sự kiện thu hút hàng nghìn người tham dự, được tổ chức tại một sân vận động lớn ở thành phố Butler. Khoảng 10 phút sau khi ông Trump bắt đầu bài phát biểu của mình, tiếng súng đột ngột vang lên khiến đám đông hoảng loạn. Nhiều người la hét, chạy tán loạn tìm nơi trú ẩn.

Các nhân viên an ninh lập tức triển khai các biện pháp bảo vệ, nhanh chóng che chắn cho ông Trump và đưa ông vào một khu vực an toàn. Trong lúc hỗn loạn, một số nhân viên Mật vụ Mỹ bị thương khi cố gắng bảo vệ cựu tổng thống. Phía Mỹ đang tiến hành điều tra vụ việc, và đa phần nghiêng theo hướng đây là một vụ ám sát. Nghi phạm nổ súng cũng đã tử vong sau đó do bị lực lượng an ninh bắn hạ.

“Run, Hide, Fight” - Chạy, trốn, và chiến đấu

Chỉ vài tiếng sau vụ việc, báo giới đã mổ xẻ băng ghi hình và phát hiện tiếng ông Trump nói liên tục với các thành viên Mật vụ Mỹ trong video: “Để tôi lấy lại đôi giày đã”. Chi tiết có phần hài hước này phản ánh sự điềm tĩnh kỳ lạ của chính trị gia 78 tuổi giữa lúc vết đạn vừa sượt qua tai.

Khi ông Trump vừa dứt câu “Hãy nhìn xem điều gì đã xảy ra”, những tiếng nổ lốp bốp vang lên. Đám đông nhốn nháo và la hét, trong lúc ông Trump cảm nhận vết đau ở tai bên phải. Cựu tổng thống Mỹ lập tức cúi người xuống sàn, núp phía dưới bục phát biểu. Sau khi các nhân viên an ninh lao tới, người ta thấy máu chảy bên tai phải ông Trump.

Ông Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử, có đổ máu

Hình ảnh từ video cũng cho thấy ông Trump lo sợ nhưng ít biểu hiện hoảng loạn. Trong micro, có tiếng ông liên tục yêu cầu nhân viên an ninh cho phép mình lấy đôi giày trước khi được hộ tống. Điều này cho thấy ông Trump dù ở trong tình huống căng thẳng vẫn duy trì được sự bình tĩnh, một phẩm chất mà không phải ai cũng có được trong hoàn cảnh tương tự.

Chuỗi hành động theo nguyên tắc đào tạo của FBI

Có Chuỗi hành động của ông Trump khá khớp với các nguyên tắc đào tạo của FBI về việc ứng phó trong tình huống khẩn cấp dạng này. FBI có chương trình đào tạo cho dân thường mang tên “Chuẩn bị và phòng ngừa tấn công bằng súng đang diễn ra” (ASAPP), nhằm giúp công dân Mỹ chuẩn bị tốt hơn trong các vụ nổ súng trên đất Mỹ và nước ngoài. Chương trình dài hai tiếng này đúc kết bài học từ nhiều năm nghiên cứu, triển khai diễn tập dựa trên tình huống để thực hành quy trình ra quyết định khi có súng nổ.

Tổng quan về chương trình ASAPP

Chương trình ASAPP của FBI không chỉ nhắm tới việc đào tạo các kỹ năng sinh tồn cơ bản như “Run, Hide, Fight” mà còn giúp người tham gia hiểu rõ hơn về cách nhận diện nguy cơ, cách xử lý tình huống và tự bảo vệ bản thân. Các bài học từ chương trình này đã chứng minh hiệu quả trong nhiều vụ nổ súng trước đây, giúp giảm thiểu số lượng thương vong và tăng khả năng sống sót cho những người có mặt tại hiện trường.

Sự kiện tại buổi vận động tranh cử của ông Trump đã một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị và phản ứng nhanh chóng trong các tình huống khẩn cấp. Dù vụ việc đã gây rúng động dư luận, nó cũng cho thấy sự chuyên nghiệp và hiệu quả của lực lượng an ninh Mỹ trong việc bảo vệ các yếu nhân và xử lý tình huống nguy hiểm.

Chú Ý :Bài Nội Dung Chỉ Là Tham Khảo Cần Tham Khảo Thêm Thông Tin Nội Dung Từ Các Tờ Báo Chính Thống Tại Việt Nam

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: