Nhà nước của chúng tôi sẽ kết thúc cuộc chiến này theo cách mà người Ukraine cần và sẽ lấy lại được an ninh. Điều này đã được Tổng thống Volodymyr Zelenskyi tuyên bố trong Ngày Thanh niên, gặp gỡ những người tham gia Diễn đàn Thanh niên Ukraine. Sự kiện có sự tham dự của Chủ tịch Verkhovna Rada Ruslan Stefanchuk, Thủ tướng Denys Shmyhal, Chánh Văn phòng Tổng thống Andriy Yermak, quân nhân, tình nguyện viên, nhà hoạt động công cộng, vận động viên, nghệ sĩ, cũng như đại diện chính quyền nhà nước, các cơ quan ngoại giao và quốc tế. các tổ chức.

Mọi hướng đều quan trọng

"Các thế hệ tuyệt vời của chúng tôi và con cái của các bạn sẽ luôn có ở Ukraine cách để phát huy tài năng của mình, cảm thấy Ukraine cần thiết, trên hết là cần thiết, cách chu cấp cho gia đình và cách giáo dục trẻ em. Đây đều là những điều thực sự quan trọng, những điều cơ bản mà chúng tôi phải cung cấp và sẽ cung cấp. Tôi chắc chắn chúng ta sẽ cùng nhau làm điều đó", nguyên thủ quốc gia nói.

Tổng thống cảm ơn các chàng trai, cô gái đã chiến đấu và làm việc cho Ukraine, hỗ trợ quốc phòng.

Những người có mặt đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ tất cả những người đàn ông và phụ nữ Ukraine đã ngã xuống.

Theo Volodymyr Zelenskyi, việc truyền bá tư tưởng và văn hóa Ukraine, sự thật về tình hình đất nước chúng ta và nỗi đau khổ của người dân trên thế giới là vô cùng quan trọng. Người đứng đầu nhà nước gọi đó là một thành tựu to lớn khi trong điều kiện chiến tranh, Ukraine đã duy trì được năng lực thể chế của giáo dục, đồng thời kêu gọi làm mọi cách để duy trì mối liên hệ giáo dục và văn hóa giữa đất nước chúng tôi và cộng đồng Ukraine trên thế giới.

Tổng thống ghi nhận các sáng kiến ​​kinh tế và quốc phòng của thanh niên Ukraine. Ông nhấn mạnh giới trẻ phát triển, sản xuất và cung cấp máy bay không người lái, thiết bị điện tử, đồng thời hỗ trợ ngân sách nhà nước thông qua các dự án kinh tế.

Volodymyr Zelenskyy đã vinh danh những người Ukraine trẻ tuổi bằng các giải thưởng nhà nước, đặc biệt là các Huân chương "Vì công đức" cấp III, "Vì lòng dũng cảm" cấp II và III và Công chúa Olga cấp III.

Các chương trình hỗ trợ ngày càng gia tăng

Ukraine có các chương trình nhà nước sẽ hoạt động tích cực hơn nữa vì lợi ích của giới trẻ. Tổng thống đã tuyên bố điều này trong cuộc gặp với những người tham gia Diễn đàn Thanh niên Ukraine. Đặc biệt, những thay đổi đối với chương trình "eOselya" sẽ có hiệu lực vào mùa thu. Đối với đàn ông và phụ nữ Ukraine dưới 25 tuổi, khoản trả góp đầu tiên sẽ giảm xuống còn 10%.

"Đây là một chương trình thế chấp thực sự tốt. Nó cung cấp 3% mỗi năm cho quân nhân, bác sĩ, giáo viên và nhân viên thực thi pháp luật và 7% mỗi năm cho các hạng mục khác”, nguyên thủ quốc gia lưu ý.

Một chương trình tài trợ mới sẽ xuất hiện dành cho thanh niên Ukraine vào tháng 9 - 150.000 hryvnia để bắt đầu hoặc phát triển công việc kinh doanh của riêng họ. Ngoài ra, các khoản tài trợ giáo dục - một chương trình hỗ trợ cho người nộp đơn - sẽ bắt đầu có hiệu lực.

"Dần dần, chính phủ sẽ tăng tài trợ cho chương trình này và các chương trình liên quan khác để hỗ trợ thanh thiếu niên Ukraine. Nên có nhiều chương trình như vậy hơn nữa. Hãy ở bên Ukraine, ở Ukraine và để Ukraine luôn chiến thắng", ông Volodymyr Zelenskyi kết luận.

Chính phủ đang hình thành những cách tiếp cận mới

Dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Ukraine, chính phủ đang hình thành một chính sách thanh niên kiểu mới. Chính sách mở cửa và mở rộng cơ hội, chính sách tự do và tự khẳng định bản thân của mỗi thanh niên Ukraine. Điều này đã được Thủ tướng Denys Shmyhal ghi nhận khi phát biểu tại Diễn đàn Thanh niên Ukraine - 2024 "Tự do ước mơ!"

Thủ tướng chỉ ra 3 hướng lớn trong chính sách thanh niên này. Đầu tiên là bảo toàn và tăng cường nguồn nhân lực.

"Chúng tôi đánh giá mỗi người như một cá nhân chứ không phải một đơn vị thống kê. Điều quan trọng là mọi người phải bộc lộ tài năng của mình nhiều nhất có thể ở Ukraine. Nhiệm vụ của chúng tôi là mang đến cho giới trẻ Ukraine một dự án cho tương lai và khuyến khích những người hiện đang ở nước ngoài trở về nước”, Thủ tướng nói và cho biết thêm rằng chính phủ đang phát triển và thực hiện các sáng kiến ​​liên quan của nguyên thủ quốc gia.

Hướng công việc thứ hai, theo Denys Shmyhal, là sự hòa nhập của tuổi trẻ vào các quy trình nội bộ: từ cộng đồng xa xôi nhất đến thủ đô, từ các dự án địa phương đến các quyết định chiến lược quốc gia.

"Sự nhấn mạnh đặc biệt là vào việc tái thiết. Tuổi trẻ của chúng ta là một trong những động lực phục hồi, ngày nay họ đang tích cực tham gia vào quá trình này. Chúng ta cũng đang nói về việc trao quyền kinh tế. Đây là những chương trình hỗ trợ các doanh nhân trẻ, dạy kiến ​​thức tài chính, giúp tìm việc làm đầu tiên và tích lũy kinh nghiệm làm việc”, người đứng đầu chính phủ lưu ý.

Lĩnh vực thứ ba trong chính sách của chính phủ là sức khỏe và tính toàn diện. Hoạt động thể chất, ăn uống lành mạnh, tâm lý ổn định, bình đẳng, dễ tiếp cận, không rào cản.

“Nó liên quan đến không gian của các thành phố và làng mạc của chúng ta, nó liên quan đến các dịch vụ do nhà nước và cộng đồng cung cấp, nó liên quan đến các cơ hội trong khu vực tư nhân. Tất cả mọi người đều khác nhau, nhưng mỗi người đều có những thế mạnh riêng. Cần có những điều kiện thuận lợi để biểu hiện và hiện thực hóa chúng. Đây là điều chúng tôi đang nỗ lực và phấn đấu”, Denys Shmyhal nhấn mạnh.

Thủ tướng chúc mừng các bạn trẻ Ukraine nhân dịp nghỉ lễ và chúc mỗi bạn sẽ tìm được con đường sống cho riêng mình và tự tin đi đến mục tiêu.

“Chúng ta thường nghe câu nói nam nữ thanh niên là tương lai của chúng ta. Nhưng tôi chắc chắn rằng tuổi trẻ không chỉ là tương lai mà còn là hiện tại của chúng ta. Các bạn có sứ mệnh cực kỳ quan trọng: đưa Ukraine lên vị trí lãnh đạo kinh tế, hoàn thành con đường gia nhập EU và cộng đồng Euro-Atlantic, xác lập vai trò của Ukraine trên thế giới với tư cách là người bảo đảm hòa bình và an ninh”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Denys Shmyhal đã trao giải thưởng của Nội các Ukraine cho những người đoạt giải vì thành tích đặc biệt của thanh niên trong sự phát triển của Ukraine.

Nguồn: https://ukurier.gov.ua