Diễn biến mới nhất trong cuộc chiến tại Ukraine - Ngày 22 tháng 9 năm 2024

0
Cuộc chiến ở Ukraine đã bước sang ngày thứ 940 với những trận chiến khốc liệt và các diễn biến quân sự lẫn chính trị đáng chú ý. Dưới đây là những điểm nổi bật của tình hình hiện tại:

Tình hình chiến sự:

Tại thành phố Kharkiv, một trong những trung tâm lớn của Ukraine, lực lượng Nga đã tấn công vào một tòa nhà nhiều tầng, khiến ít nhất 12 người bị thương, bao gồm cả một đứa trẻ, theo lời Thị trưởng Ihor Terekhov. Hoạt động cứu hộ hiện vẫn đang tiếp diễn.
Quân đội Ukraine tuyên bố đã thực hiện các cuộc tấn công vào hai kho đạn dược của Nga tại khu vực Krasnodar và Tver vào đêm qua, thể hiện khả năng mở rộng phạm vi tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.
Tại thị trấn Nikopol của Ukraine, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái từ phía Nga đã khiến hai người thiệt mạng, theo báo cáo của Thống đốc khu vực.
Tại Kurakhove, một điểm nóng trong cuộc tiến công của Nga ở khu vực Donetsk, một người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công pháo binh từ phía Nga.
Ở Sumy, máy bay Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng tại thị trấn Shostka, tuy nhiên, không có thương vong nào được ghi nhận ngay lập tức.
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các hệ thống phòng không của họ đã bắn hạ 15 máy bay không người lái của Ukraine nhắm vào khu vực Rostov, cùng với các vùng khác như Kursk, Astrakhan, Belgorod và Voronezh. Không có báo cáo về thương vong từ các vụ tấn công này.

Chính trị và ngoại giao:

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết tương lai của cuộc chiến phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ các đồng minh phương Tây. Ông nhấn mạnh rằng các cuộc gặp gỡ tại Hoa Kỳ sắp tới sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố khả năng phòng thủ của Ukraine.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, cho biết Moscow sẽ không tham gia vào bất kỳ tiến trình nào sau “hội nghị thượng đỉnh hòa bình” do Thụy Sĩ tổ chức vào tháng 6, vì cho rằng quá trình này là “gian lận”. Tuy nhiên, Nga sẵn sàng thảo luận về những đề xuất nghiêm túc và có tính đến “tình hình thực tế”.
Zelenskyy cũng chia sẻ rằng sự hỗ trợ quân sự từ các đồng minh của Ukraine đã gia tăng đáng kể vào đầu tháng 9, mang lại sự khác biệt rõ rệt trong khả năng đối phó của quân đội nước này.
Ông cũng thẳng thắn bác bỏ các kế hoạch hòa bình do Trung Quốc và Brazil đưa ra trước đó, cho rằng chúng quá mơ hồ và thiếu các bước cụ thể để đạt được hòa bình.

Cuộc chiến vẫn tiếp tục với những diễn biến khó lường, khi cả hai bên đều không ngừng gia tăng cường độ tấn công lẫn sức ép ngoại giao.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: