Tình hình xung đột Nga - Ukraine tiếp tục diễn ra căng thẳng vào tháng 9 năm 2024

0
Tình hình xung đột Nga - Ukraine tiếp tục diễn ra căng thẳng vào tháng 9 năm 2024 với nhiều diễn biến mới. Theo báo cáo từ cả hai bên, các cuộc giao tranh tại Donbass vẫn tiếp tục leo thang. Nga tuyên bố đã chiếm được thị trấn Ukrainsk ở miền đông Ukraine, trong khi Ukraine vẫn tiến hành các cuộc phản công ở nhiều khu vực, bao gồm cả Kursk. Trong những ngày gần đây, Ukraine đã tập kích bằng UAV vào nhiều kho đạn dược của Nga, buộc Nga phải sơ tán hàng ngàn người dân khỏi các khu vực bị ảnh hưởng  .
Ảnh Minh Hoạ


Về phía Nga, nước này tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các cơ sở hạ tầng năng lượng và quân sự của Ukraine. Đáng chú ý, các lực lượng Nga đã phá hủy một số kho đạn và các tàu vận chuyển vũ khí phương Tây cho Ukraine  . Trong khi đó, Ukraine đang phải đối mặt với áp lực lớn từ phương Tây để đưa ra các kế hoạch xung đột thực tế hơn, trong bối cảnh tổn thất về người và thiết bị ngày càng nghiêm trọng  .

Cả hai bên đều không công khai số liệu thương vong cụ thể, nhưng các báo cáo từ phương Tây ước tính con số thương vong đã vượt qua một triệu người . Xung đột này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi cả Nga và Ukraine đều tiếp tục tăng cường lực lượng và trang bị cho các cuộc chiến sắp tới.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: